123

Công đoàn NBC sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018

Chiều ngày 16/08/2018, tại trụ sở chính, Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị sơ kết có ý nghĩa thiết thực nhằm đánh giá lại hoạt động của Công đoàn và xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động bám sát tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của NBC. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Lân – Tổng giám đốc, ông Đinh Văn Thập – Bí thư đảng ủy, Bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch công đoàn cùng các đoàn viên công đoàn cơ sở.

Hội nghị sơ kết công đoàn 6 tháng đầu năm diễn ra thành công tốt đẹp

Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng phần nào đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, NBC vẫn đảm bảo việc làm thường xuyên cho 100% người lao động (NLĐ), thu nhập ổn định, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về Luật Lao động, chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Cơ sở vật chất phục vụ NLĐ được tăng cường, cơ sở hạ tầng sản xuất được xây dựng mới, cải tạo khang trang, an toàn, sạch đẹp, văn minh; duy trì khu nhà ở tập thể với 224 căn, hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ diễn ra thường xuyên; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ; hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn hay bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt công tác chăm lo cho con em người lao động cũng được thực hiện kịp thời như: tặng quà tết thiếu nhi, trao học bổng Nguyễn Hữu Cảnh, duy trì nhà trẻ, tham gia hội trại hè…. Do vậy, người lao động đều yên tâm công tác, phấn khởi, gắn bó với Công ty, đơn vị, sẵn sàng đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Đinh Văn Thập – Bí thư đảng ủy (giữa) và Bà Nguyễn Thị Thanh – chủ tịch công đoàn (thứ 2 bên phải) trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đoàn viên công đoàn

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đã nhấn mạnh về những kết quả đạt được và nét đổi mới của Công đoàn NBC trong 6 tháng đầu năm như: Các hoạt động Công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên công đoàn; hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho các công đoàn; hoạt động chăm lo cho người lao động, an sinh xã hội…Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hoạt động còn chưa tốt và tại hội nghị này là cơ hội để BCH Công đoàn cùng bàn bạc, đồng thuận cao trong tổ chức hoạt động sắp tới.

Luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động một cách thiết thực và kịp thời

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Lân – Tổng giám đốc biểu dương những điểm đạt được của tổ chức Công đoàn thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh đến nhiệm vụ hoàn thành trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, tổ chức Công đoàn cần chú ý phối hợp với các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nét văn hóa đặc trưng của NBC. Thực hiện đúng chế độ chính sách hỗ trợ người lao động. Ông cho rằng: “Những tháng còn lại và những năm tiếp theo Công đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, mỗi cán bộ đoàn viên phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Việc tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất cũng như tích cực quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần thì NLĐ mới yên tâm lao động sản xuất với mục tiêu đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững của Tổng công ty”.

NBC