123

Hãng máy in vải kỹ thuật số Colorjet trình diễn thời trang bền vững tại tuần lễ thời trang New York 2019

Công ty trách nhiệm hữu hạn chế tạo máy in vải kỹ thuật số ColorJet Ấn độ kết hợp với bà Niti Singhal, một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng với phong trào ‘Twee in One- Một phong trào hướng đến sự bền vững), đã ra mắt bộ sưu tập của họ tại Flying Solo tại Tuần lễ thời trang New York (NYFW) 2019.

Tuần lễ thời trang New York (NYFW) đã được tổ chức gần đây tại New York từ ngày 6 đến 11 tháng 9 năm 2019, với sự góp mặt của các gương mặt nổi tiếng như Gigi Hadid, Priyanka Chopra và Kriti Sanon cùng với hơn 70 nhà thiết kế và khoảng 700 khách mời cùng tham dự. Flying Solo là một thương hiệu thời trang sáng tạo, một tổ chức dành cho các nhà thiết kế và đồng thời cũng một diễn đàn chung dành cho các nhà thiết kế thời trang, hiện đang thực hiện một cuộc cách mạng hóa thời trang nhằm làm cho các nhà thiết kế trở thành những người hưởng lợi chính từ những thiết kế của mình. Điều này đã tạo ra tâm điểm của sự sáng tạo, cảm hứng và trải nghiệm sôi động nhất ở thành phố New York trong những ngày vừa qua.

Khi những nhận thức về sự phát triển bền vững (trong ngành công nghiệp thời trang) gia tăng, đã có những tiếng nói thức tỉnh trong ngành công nghiệp thời trang nhận ra những tác động xấu đến môi trường và do đó đang cố gắng đẩy mạnh phong trào theo xu hướng khuyến khích phát triển thời trang bền vững.

 ColorJet đã phấn đấu để đạt được sự phát triển bền vững trong ngành và đã đi trước một bước bằng cách hợp tác với nhà thiết kế thời trang Niti Singhal tại Flying Solo, NYFW để truyền bá nhận thức đến khách hàng và đến các nhà thiết kế về sáng kiến này.

Niti Singhal, người sáng lập phong trào ‘Twee in One’, đã tạo ra quần áo có thể thay đổi về kiểu dáng, hình thức, dễ dàng cho phép thay đổi diện mạo của mình từ ngày sang đêm, từ kiểu cách sang trọng chuyển sang giản dị, và từ trang phục hội họp nghiêm nghị chuyển sang trang phục dự lễ hội chỉ với một bộ quần áo duy nhất. Niti Singhal nói, với ý tưởng về một phong trào hướng tới sự bền vững, tôi đã đưa ra khái niệm “Twee in One” này, nhằm cố gắng quảng bá nhiều phong cách thời trang hơn nhưng với ít bộ quần áo hơn. Người ta có thể có số lượng quần áo vừa phải trong tủ quần áo của mình mà vẫn có nhiều kiểu dáng khác nhau và đó là cách tôi định nghĩa lại khái niệm về bền vững. Hơn nữa, tôi cũng sử dụng các phương pháp in vải kỹ thuật số bền vững cho tất cả các thiết kế của mình.

Các thiết kế được trưng bày trong chương trình bao gồm một tập hợp các loại vải bao gồm Cotton Wrap Satin (là loại vải cotton truyền thống nhưng lại được dệt và định hình dệt theo kiểu vải Satanh) được in bằng thuốc nhuộm hoạt tính, vải Polyester Crepe (vải gấp nhăn Polyester) được in bằng thuốc nhuộm phân tán và vải bông Satanh được in bằng pigment

In kỹ thuật số, nếu so với các lựa chọn nhuộm truyền thống, sẽ bền vững hơn tạo ra chất thải ít hơn, sản xuất sạch hơn, hiệu quả hơn và do đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Trong khi kỹ thuật in  trục truyền thống tốn khoảng 50-60 lít/mét vải thì in kỹ thuật số trên vải là sự thay thế hiệu quả, chỉ tiêu thụ 14-20 lít/mét vải. Điều này đã giúp tiết kiệm tới 40 tỷ lít nước trên toàn thế giới chỉ trong năm 2018. Nó cũng chỉ tiêu thụ 10% thuốc nhuộm so với in trục truyền thống.

ColorJet với các giải pháp in kỹ thuật số đa dạng đã cho ra đời cách in tốt hơn và bền vững hơn. Máy in ColorJet có các khả năng hiện đại để đáp ứng với tốc độ phát triển của các xu hướng thời trang mới, đồng thời mở ra những con đường mới cho những người đang tìm kiếm sản phẩm có chất lượng cao và tìm kiếm sự sáng tạo trong từng thiết kế.

Ông Smarth Bansal, Phó tổng giám đốc (chuyên về thương hiệu và sản phẩm) của ColorJet cho biết thêm “thật thú vị khi thấy rằng chính các tín đồ thời trang đang mang đến sự thay đổi mà họ mong muốn về sự bền vững. Tại công ty ColorJet, chúng tôi luôn phấn đấu trở thành một thương hiệu tin cậy và chúng tôi đang thực hiện các bước nhằm hiện thực điều đó. Việc tham gia sự kiện này, ColorJet đã giải quyết vào trọng tâm của vấn đề nhằm thúc đẩy phát triển bền vững bằng cách truyền bá nhận thức về lợi ích của in vải kỹ thuật số so với các phương pháp in truyền thống”.

Nguồn: vinatex.com.vn